Lễ trao tặng huy hiệu đảng đợt 2/9 và 7/11 năm 2023 và Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các Nghị quyết hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 8 khóa XIII, Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Lượt xem: 219

Thực hiện chương trình công tác của BCH Đảng bộ xã năm 2023. Được sự nhất trí của Ban TV huyện Ủy. Sáng ngày 30/12/2023 Ban TV Đảng bộ xã Hải Minh tổ chức lễ trao tặng huy hiệu đảng đợt 2/9 và 7/11 năm 2023 và Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các Nghị quyết hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 8 khóa XIII, Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

       Một số hình ảnh tại buổi lễ  

       Về dự và chỉ đạo buổi lễ có Đ/c Lại Văn Hà ủy viên Ban TV – Trưởng ban tổ chức huyện ủy Hải Hậu, Đ/c Lê Thị Thủy - Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đ/c Trần Thị Lương – Phó trưởng phòng YT huyện đơn vị kết nghĩa; lãnh đạo xã có đồng chí Phạm Văn Phú- bí thư Đảng bộ xã, Đồng chí Hoàng Văn Hiến- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – CT HĐND xã, Đồng chí Trần Thanh Phong phó BT – Chủ tịch UBND xã, các Đ/c lãnh đạo HĐND – UBND xã, trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị, toàn thể các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ đã về dự. 

       Tại buổi lễ có 28 Đ/c đảng viên, vinh dự được nhận huy hiệu đảng đợt 2/9 và 7/11 năm 2023, trong đó: Có12 Đ/c – 55 tuổi đảng, có 01 Đ/c – 50 tuổi đảng, có 04 Đ/c – 45 tuổi đảng, có10 Đ/c – 40 tuổi đảng, có 01 Đ/c – 30 tuổi đảng, Đây là huy hiệu cao quý của Đảng, ghi nhận công lao, đóng góp của các Đ/c trong quá trình hoạt động cách mạng. tham gia công tác trên các lĩnh vực.

anh tin bai

       Đồng chí Hoàng Văn Hiến- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – CT HĐND xã, công bố các Quyết định trao huy hiệu đảng của BTV Tỉnh ủy Nam Định cho 28 đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Đ/c Lại Văn Hà ủy viên Ban TV – Trưởng ban tổ chức huyện ủy Hải Hậu, đồng chí Phạm Văn Phú- bí thư Đảng bộ xã trao và gắn huy hiệu cho các đảng viên

anh tin bai

         Đ/c Lại Văn Hà ủy viên Ban TV – Trưởng ban tổ chức huyện ủy Hải Hậu phát biểu tại buổi lễ

       Về dự phát biểu tại buổi lễ Đ/c Lại Văn Hà ủy viên Ban TV – Trưởng ban tổ chức huyện ủy Hải Hậu, chúc mừng các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, đồng chí nhấn mạnh: Được nhận Huy hiệu Đảng là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên, mà còn là niềm vui, niềm tự hào của toàn Đảng bộ. Việc trao tặng Huy hiệu Đảng là hình thức khen thưởng đặc biệt của Đảng nhằm ghi nhận công lao, sự hy sinh phấn đấu gian khổ, liên tục, bền bỉ của các đảng viên vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các đồng chí đảng viên tiếp tục nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, đóng góp trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp cách mạng, là tấm gương sáng xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng ở địa phương, và giáo dục đảng viên trẻ, vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng xã Hải Minh ngày càng  phát triển giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai

      Đ/c Phạm ngọc Hựu đảng viên chi bộ 11 Tân Tiến, nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, thay mặt cho 28 Đ/c được nhận huy hiệu Đảng đã bày tỏ lòng biết ơn trân thành nhất tới Đảng và Bác Hồ  kính yêu, tới BCH Đảng bộ xã, tự hào với những thành quả mà Đảng và Nhân dân ta đã dành được trong những năm qua. Đặc biệt là phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu hiện nay của huyện Hải hậu nói chung và xã Hải Minh nói riêng, đã nâng cao bộ mặt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời Đ/c hứa suốt đời kiên định lập trường chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tin tưởng tuyệt đối vào mọi chủ chương đường lối của đảng. Thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, và các quy định của địa phương.

anh tin bai

      *. Đảng bộ nghe Đ/c Lê Thị Thủy – Phó trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy, quán triệt 04 Nghị quyết chuyên đề hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 8 khóa XIII.         

- Nghị quyết về Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết

toàn dân tộc xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.    

       - Nghị quyết về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng chính sách xã hội đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

       -  Nghị quyết về chiến lược Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

       - Nghị quyết về tiếp tục xây dựng, phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

anh tin bai

      *. Đồng chí Hoàng Văn Hiến- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – CT HĐND xã, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng  năm 2023 và nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024

        Đồng chí Hoàng Văn Hiến- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – CT HĐND xã, báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023 báo cáo nêu rõ: Năm 2023 trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, do suy giảm nền kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã tác động ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Phát huy những kết quả đã đạt được BCH Đảng bộ đã nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, mở rộng dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của Chính quyền, sự phối kết hợp của MTTQ và các ban ngành đoàn thể, sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong xã, đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị đã đề ra: Kinh tế -xã hội tiếp tục ổn định và có sự phát triển. Thu nhập bình quân đầu người tăng, chuyển đổi sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng tích cực đa dạng các ngành nghề, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư nâng cấp, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Quốc phòng - An ninh được giữ vững.

     *.  Các chỉ tiêu phấn đấu đạt được như sau:

      Năng suất lúa cả năm đạt 125,5 tạ/ha giảm 0,3 tạ/ha so năm 2022; Tổng thu ngân sách xã ước thực hiện đến 30/11/2023 đạt 12 tỷ 621 triệu đồng đạt 131% kế hoạch huyện giao; Tỷ lệ hộ nghèo 1,99%, hộ cận nghèo 0,77%, < 1% (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng theo giai đoạn 2021 - 2025), tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,6%; thu nhập bình quân đầu người 70 triệu đồng/người /năm; tỷ lệ người lao động qua đào tạo đạt trên 85%; tỷ lệ người dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt trên 99%; các cấp học phấn đấu duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia “ Chuẩn xanh – sạch – đẹp – an toàn”; có 16/21 đơn vị xóm đạt và duy trì xóm NTM kiểu mẫu = 76%; có 01 đơn vị xóm đạt xóm Văn hóa tiêu biểu cấp huyện năm 2023; Tình hình an ninh – chính trị được giữ vững; Hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023; Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Chính quyền vững mạnh, các đoàn thể đạt tiên tiến xuất sắc của huyện.

     *. Về công tác xây dựng Đảng: Thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, quán triệt đầy đủ nghêm túc các Chỉ thị Nghị quyết của đảng các cấp, triển khai, thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII, khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ; chỉ thị 05 của bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng của một số cán bộ, đảng viên.Tiến hành kiểm tra giám sát các chi bộ và giám sát đối với đảng viên. Trong năm đã kết nạp 07 đảng viên mới. Đảng ủy đã ra Quyết định xếp loại chất lượng chi bộ, đảng viên năm 2023, tổng số đảng viên 493 đ/c, đảng viên tham gia phân loại 445 đ/c = 90,26%, trong đó: 60 đ/c Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ = 12,1%; 395 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ = 80,07%; 41 đ/c hoàn thành nhiệm vụ = 8,3%%; có 10 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ = 38,46%, 16/26 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ = 61,53%.

       *. Các tập thể được khen thưởng tại hội nghị.

       Tại hội nghị, BTV Đảng bộ cũng tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Đảng bộ năm 2023, thông qua quyết định xếp loại chi bộ, đảng viên năm 2023; Tổ chức trao thưởng cho 05 chi bộ đạt xuất sắc nhiệm vụ trong đó chi bộ 01, 03, 05, 10LM, Tiểu học; Trao thưởng 61 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm 2023.

anh tin bai

         Đ/c Phạm Văn Phú - Bí thư Đảng bộ xã trao thưởng cho tập thể chi bộ đạt xuất sắc nhiệm

anh tin bai

         Đ/c: Phạm Văn Phú - Bí thư Đảng bộ xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Phạm Văn Phú - Bí thư Đảng bộ xã đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Lại Văn Hà ủy viên Ban TV – Trưởng ban tổ chức huyện ủy Hải Hậu, cảm ơn sự quan tâm của các đ/c lãnh đạo Huyện đến các nhiệm vụ chính trị và phong trào của địa phương. Đ/c Bí thư Đảng bộ cũng chúc mừng và biểu dương sự đóng góp tích cực của các đ/c được nhận huy hiệu Đảng đợt 2/9 và đợt 7/11, sự đoàn kết đồng lòng của toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã đã đóng góp những thành tích của đảng bộ trong năm 2023, đ/c Bí thư Đảng bộ cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trong thời gian tới mà toàn Đảng bộ và nhân dân thực hiện để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. và đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân Giáp Thìn năm 2024./.

Tin - Ảnh: Ban tuyên giáo đảng ủy xã

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 



image advertisement

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Minh
Địa chỉ : UBND xã Hải Minh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiminh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang