Bài: Tuyên truyền Huyện Hải Hậu sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2024.
Lượt xem: 99

Đã thành truyền thống, cứ mỗi độ xuân về huyện Hải Hậu, Nam Định lại phấn khởi tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.Theo kế hoạch, năm nay cùng với các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 vào ngày 25/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Đến nay, các địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực hoàn tất công việc chuẩn bị để ngày Lễ giao nhận quân năm 2024 thực sự là ngày hội của thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ảnh toàn cảnh thanh niên Hải Hậu chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023

Những ngày đầu năm mới 2024, tại diễn đàn “Tuổi trẻ Nam Đinh – Tự hào truyền thống, Tiếp bước cha anh” chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với thanh niên Trần Xuân Bắc sinh năm 2005 – xóm 2, xã Hải Đường, là 1 trong 26 thanh niên trong diện nhập ngũ năm 2024. Mặc trên người bộ quân phục màu xanh của chiến sĩ mới còn nguyên nếp gấp, em phấn khởi chia sẻ với chúng tôi rằng lên đường làm nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ thiêng liêng của thanh niên và môi trường Quân đội sẽ giáo dục, rèn luyện mình ngày càng trưởng thành hơn. Càng gần đến ngày nhập ngũ, không chỉ thanh niên Trần Xuân Bắc mà hơn 429 thanh niên lên đường nhập ngũ đều có chung cảm giác hồi hộp xen lẫn 1 chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên xa nhà. Từ trước Tết đến ngày giao quân, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với các gia đình và công dân nhập ngũ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2024, huyện Hải Hậu được giao chỉ tiêu 429 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc( trong đó 402 thanh niên lên đường nhập ngũ; 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND) bàn giao cho 15 đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 242 QK3; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn 273 – Quân Khu 3; Lữ đoàn 131 - Quân Chủng Hải Quân; Bộ Tư Lệnh Vùng 1 - Cảnh sát biển; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn 308- Quân đoàn 12; Cục tác chiến Điện tử; Lữ 144 - Bộ Tổng Tham mưu; Bộ tư lệnh Lăng CTHCM; Trung đoàn 50 – Bộ CHQS Thành phố Hải Phòng; Đoàn Nghi Lễ Quân Đội; Sư Đoàn 312- Quân Đoàn 12. Để nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh thực hiện rà soát thực lực công dân trong độ tuổi nhập ngũ để điều khám và khám bổ sung; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh những trường hợp công dân trong độ tuổi nhập ngũ vắng mặt tại địa phương để tăng cường quản lý, vận động chấp hành Luật NVQS theo quy định.Ngoài ra, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS để công dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc.Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn huyện đã tác động tích cực đến gia đình và thanh niên.Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Các địa phương trên địa bàn huyện đã hoàn thành tốt các khâu các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị sẵn sàng cho lễ giao nhận quân năm 2024 diễn ra vào sáng ngày 25/2( tức ngày 16 tháng 1 âm lịch). 

anh tin bai

           Thanh niên hành quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2023 

Theo đánh giá, chất lượng công tác tuyển quân năm nay cao hơn các năm trước.Về sức khỏe loại 1: 68 thanh niên, loại 2: 193 thanh niên; loại 3: 158 thanh niên; trình độ văn hóa cao đẳng, đại học có 19 thanh niên, THPT có 181 thanh niên; 100% thanh niên là đoàn viên, thanh niên. Để đảm bảo chất lượng giao quân, thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS, truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Ban CHQS huyện đã phối hợp với Trung tâm chính trị huyện tổ chức lớp nhận thức về Đảng cho 50 công dân trong diện nhập ngũ. Các tổ chức đoàn thể như: Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... phối hợp cùng các đơn vị nhận quân, các cơ quan chức năng xuống cơ sở, đến tận các gia đình thanh niên làm công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết”; thăm hỏi, tặng quà, động viên công dân nhập ngũ, cấp phát quân trang và bảo đảm mọi chế độ tiêu chuẩn cho tân binh theo đúng quy định. Bên cạnh đó, nhằm động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cấp ủy, chính quyền và cơ quan quân sự các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, động viên các tân binh như: tổ chức giao lưu, thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần động viên các tân binh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân.. Ban CHQS phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Nam Định –Tự hào truyển thống, tiếp bước cha anh”, xem phim tư liệu về cuộc sống của tân binh trong 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới; được nghe những chia sẻ của quân nhân đã xuất ngũ, những câu chuyện xúc động về những năm tháng hào hùng đấu tranh giành độc lập, bảo vệ hoà bình cho đất nước qua đó khích lệ, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống cha ông đi trước, rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh Bộ Đội Cụ Hồ.

anh tin bai

        Thanh niên hành quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc năm 2023

         Ngày lễ giao nhận quân năm 2024 đã cận kề. Để buổi lễ trở thành ngày hội lên đường của tuổi trẻ. Cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong việc thực hiện Luật NVQS. Đồng thời, các địa phương tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho buổi lễ giao nhận quân diễn ra đúng kế hoạch, trang trọng, an toàn, tiết kiệm và mang tính giáo dục cao./.

      Phòng Văn Hóa!

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 



image advertisement

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Minh
Địa chỉ : UBND xã Hải Minh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiminh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang