Chi hội Người cao tuổi xóm 4 – xã Hải Minh tổ chức mừng thọ quý các cụ tròn 70, 75, 80, 85, 90 tuổi xuân Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 2588

      Sáng ngày 31/01/2023, tại Nhà văn hóa xóm 4 xã Hải Minh, chi hội Người cao tuổi xóm 4 long trọng tổ chức mừng thọ quý các cụ tròn 70, 75, 80, 85, 90 tuổi. Về dự buổi lễ có về phía lãnh đạo cơ sở có đồng chí Vũ Văn Thịnh bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, Ông Nguyễn Xuân Thược trưởng xóm, cùng đại diện các ngành, đoàn thể ở cơ sở, và hơn 100 cụ ông, cụ bà cùng về tham dự buổi lễ

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 Một số hình ảnh tại buổi lễ

       Nội dung thứ nhất:

anh tin bai

     Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe Ông Phạm Hữu Kỷ chi hội trưởng lên báo cáo kết quả công tác của chi hội năm 2022 và trao đổi những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng cá nhân, thành viên trong hội, kết nạp hội viên mới.

     Trong năm 2022 Ban chấp hành chi Hội ở cơ sở đã tổ chức đi thăm hỏi động viên và tặng quà các hội viên ốm đau đi viện, ngày lễ, ngày tết. Đồng thời cùng với cơ sở tố chức lễ viếng lễ tiễn đưa các cụ qua đời về nơi yên nghỉ cuối cùng theo quy ước nếp sống văn hóa mới của địa phương và của thôn xóm. Hội đã duy trì họp bàn thống nhất xây dựng kế hoạch chương trình công tác Hội, thực hiện các kế hoạch chỉ đạo của Hội NCT cấp trên. Đặc biệt cùng với các đoàn hội và nhân dân trong xóm đã thực hiện tốt chủ chương của Đảng và nhà nước về việc sắp xếp, sáp nhập thôn xóm trên địa bàn xã trước đây là xóm 4a, và xóm 4b nay sáp nhập là xóm 4, và kiện toàn, bộ máy cán bộ cùng các tổ chức đoàn thể theo chủ trương chung. Trong đó có chi hội NCT xóm 4a, xóm 4b, Đồng thời chi hội đã tuyên truyên vận động cán bộ hội viên cùng gia đình và anh em con cháu thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của cơ sở xóm, chấp hành các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, hương ước của thôn xóm, tích cực tham gia vào công tác, thu gom rác thải tại nguồn của cơ sở xóm và địa phương, nhằm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Chi hội cơ sở luôn luôn chủ động tổ chức các phong trào thi đua ‘’Tuổi cao-gương sáng” ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo, đầu năm 2023 chi hội đã tổ chức vận động và kết nạp phát triển được 04 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong chi hội đến nay là: 143 hội viên. Số dư quỹ của hội đến nay là: 21.450.000đ, đã gửi tiết kiệm bình quân chân quỹ là 150.000đ/hội viên.

      Tuy nhiên trong năm 2022 các phong trào hoạt động của chi Hội chưa được duy trì đều đặn, một số nhiệm vụ triển khai chưa tích cực. Một số hội viên duy trì sinh hoạt còn hạn chế, hội viên chưa thực sự gương mẫu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở xóm và của địa phương. 

         Năm 2022 chi Hội NCT xóm 4 được Hội người cao tuổi huyện, xã công nhận và tặng giấy khen là chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

       Nhiệm vụ năm 2023, chi hội duy trì tốt chế độ thăm hỏi, động viên khi ốm đau hoạn nạn rủi ro và tổ chức lễ viếng khi hội viên qua đời theo quy ước nếp sống văn hóa mới ở địa phương. Tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt các câu lạc bộ văn nghệ và thể dục thể thao. Xây dựng NTM kiểu mẫu. Tích cực xây dựng các phong trào của Hội vững mạnh toàn diện. 100% các hội viên đạt tiên tiến, xuất sắc. từ 85 - 90% hội viên và gia đình đạt gia đình đạt danh hiệu (Tuổi cao - gương sáng). Quyết tâm phấn đấu năm 2023. Hội Người cao tuổi xóm 4, là chi Hội vừng mạnh của xã, huyện.

    Nội dung thứ hai:

    Cũng tại nhà văn hóa xóm chi Hội người cao tuổi xóm 4 đã tổ chức lễ mừng thọ cho 25 cụ năm 2023 tròn 70, 75, 80, 85, 90 tuổi trên địa bàn xóm, trong đó; 70 tuổi = 13 cụ, 75 tuổi là 3 cụ, 80 tuổi là 5 cụ, 85 tuổi 01 cụ, 90 tuổi là 03 cụ. Thay mặt cấp ủy chi bộ đồng chí Vũ Văn Thịnh bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận lên trao bằng và quà cho các cụ.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Đồng chí Vũ Văn Thịnh bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận trao bằng, quà cho các cụ

anh tin bai

       Về dự phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vũ Văn Thịnh bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, đã  biểu dương những kết quả thành tích chi hội NCT xóm 4 trong năm 2022 đã đạt được, đồng chí nhấn mạnh. Năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, đã tác động lớn đến đời sống, tinh thần của nhân dân và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương, của đơn vị xóm. Xong hoạt động công tác Hội NCT trong xóm vẫn được duy trì và giữ vững, nhất là phong trào thi đua (Tuổi cao-gương sáng) Người cao tuổi luôn hiến kế hiến công, góp phần cùng các đoàn thể và nhân dân trong xóm giành được những thắng lợi to lớn trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triến kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội, phát huy những điểm mạnh và những thành tích đã đạt được, khắc phục những điểm còn hạn chế, trong năm qua chi hội thường xuyên bám sát những nhiệm vụ chính trị của xóm, xã. Nội dung kế hoạch chỉ đạo của Hội NCT cấp trên, tăng cường tuyên truyền vận động tập hợp hội viên đoàn kết xây dựng hội vững mạnh luôn luôn hưởng ứng các cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách  Hồ Chí  Minh’’ tổ chức các phong trào thi đua “Tuổi Cao- Gương Sáng” cùng với các đoàn hội ở cơ sở xóm và địa phương xã, giữ vững phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Tích cực vận động gia đình con cháu, dòng họ luôn luôn chấp hành mọi chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, hương ước của thôn xóm, Đặc biệt là thực hiện tốt về thu gom, sử lý, phân loại rác thải tại nguồn, đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ từ thiện nhân đạo. Xây dựng nếp sống văn minh về việc cưới việc tang, mừng thọ, lễ hội, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống các tai tệ nạn xã hội, tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã và cơ sở xóm. Tích cực vận động những NCT đến tuổi vào hội 100% và đóng quỹ chi hội có số dư bình quân cao và đóng hội phí của Hội theo quy định. Duy trì chế độ thăm hỏi và tình nghĩa đối với hội viên khi ốm đau và qua đời, được trang trọng, theo quy ước nếp sống văn hóa mới ở địa phương, thôn xóm. Quyết tâm phấn đấu năm 2023. Hội Người cao tuổi xóm 4, là chi Hội vững mạnh của huyện, xã.

      Tin: Ban Biên tập TTTĐT xã

Tin liên quan



image advertisement

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Minh
Địa chỉ : UBND xã Hải Minh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiminh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang