Đại hội Hội Khuyến học xã Hải Minh khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lượt xem: 1143

Sáng ngày 05/3/2023 Hội Khuyến học xã Hải Minh long trọng tổ chức Đại hội Khuyến học lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2022 - 2027. Về dự và chỉ đạo đại hội có ông: Trần Văn Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hải Hậu, Lãnh đạo xã có đồng chí Phạm Văn Phú, bí thư Đảng bộ, Đồng chí Hoàng Văn Hiến- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – CT HĐND xã, các đồng chí lãnh đạo TT HĐND - UBND xã, UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, cán bộ công chức xã, QTDND, hiệu trưởng các nhà trường, các giáo xứ, giáo họ, Ban Chấp hành Hội khuyến học, bí thư chi bộ, và 55 đại biểu đại diện các chi hội đã về dự.   

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh tại Đại hội

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội tặng hoa chúc mừng

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ nêu rõ: Nhiệm kỳ 2017- 2022 Hội khuyến học xã Hải Minh luôn luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy - UBND - UBMTTQ xã, sự giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, các dòng họ, giáo xứ, các cơ sở xóm và sự động viên ủng hộ của con em Hải Minh đang sinh sống, công tác trên mọi miền của Tổ Quốc. Hội luôn coi trọng công tác phát triển hội viên, các chi hội khuyến học và các ban khuyến học của các dòng họ. giáo xứ Đến nay số các chi hội tại các xóm và các ban khuyến học tại các dòng họ, giáo xứ và các nhà trường, có tổng số 4.560 hội viên, chiếm 20% tổng dân số của xã, tăng 510 hội viên so với cùng kỳ, trong nhiệm kỳ đã kiện toàn 7 chi hội, và 8 ban khuyến học dòng họ, giáo xứ. Các chi hội cơ sở và các ban khuyến học hoạt động có nề nếp và hiệu quả, nhiều ban khuyến học có kế hoạch hoạt động sôi nổi, thường xuyên động viên được anh em con cháu trong dòng họ góp phần không nhỏ trong phong trào giáo dục của xã.

Hàng năm chuẩn bị vào năm học mới Hội đã kết hợp với các nhà trường, các chi hội ở các xóm, các ban khuyến học ở các dòng họ long trọng tổ chức ngày hội khuyến học, khuyến tài phát thưởng cho học sinh giỏi, học sinh tiên tiến học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh có giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, quốc gia, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh thi đỗ vào các trường THPT, học sinh thi đỗ vào các trường đại học cao đẳng. Biểu dương các gia đình hiếu học tiêu biểu với những phần thưởng khích lệ động viên thúc đẩy phong trào giáo dục của địa phương.

Góp phần giữ vững phổ cập giáo dục vững chắc ở cả 3 cấp. Đặc biệt nhiều ban khuyến học và trường THCS đã vận động các mạnh thường quân tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với nhận thức: Khuyến học là tổ chức xã hội góp phần tích cực cho phong trào “ Toàn dân học tập, toàn dân làm giáo dục”; “Xây dựng xã hội học tập”. Từ đó các cấp hội đã tập trung chăm lo tuyên truyền vận động xây dựng phong trào quần chúng sâu rộng tham gia khuyến học, khuyến tài. Các cấp hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể quần chúng tổ chức ở cụm dân cư, các dòng họ, giáo xứ để phát động phong trào và tuyên truyền hoạt động của hội đến nay các chi hội đã có 3.400 đến 3.500 gia đình dòng họ cơ sở xóm đạt gia đình hiếu học, học tập.

Các chi hội, dòng họ tiếp tục đấy mạnh xây dựng quỹ khuyến học bằng nhiều hình thức như vận động nhân dân, cán bộ CNVC, những người con xa quê hương thành đạt, các cơ quan doanh nghiệp, đến nay có 100% các chi hội có quỹ khuyến học từ 20 triệu đồng đến 600 triệu đồng trên chi hội…

        Thành tích được đón nhận Bức trướng “Dòng họ học tập tiêu biểu” của Ủy ban nhân dân huyện Hải Hậu trao tặng. Như họ Phạm Đại Tôn, họ Phạm Thành Kim, họ Phan Đại Tôn, họ Nguyễn Nguyên Minh Tộc,

        Trường THCS, trường tiểu học duy trì tốt trường đạt chuẩn quốc gia, và trường xanh sạch đẹp an toàn.

        Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 Hội khuyến học xã dành cho công tác phát thưởng trên 40 triệu đồng, có 15 cháu được nhà tài trợ 15 chiếc xe đạp, 25 cháu mồ côi khó khăn được nhận tiền học bổng với số tiền là 19 triệu đồng. Hội đã tham gia vào phong trào xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

anh tin bai

Ông Trần Văn Hải – Chủ tịch Hội khuyến học huyện Hải Hậu về dự phát biểu tại đại hội

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Phú bí thư Đảng bộ về dự phát biểu tại đại hội

         Về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ông Trần Văn Hải – Chủ tịch Hội khuyến học huyện Hải Hậu, đồng chí Phạm Văn Phú bí thư Đảng bộ xã đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà BCH Hội Khuyến học xã Hải Minh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng thời nhấn mạnh. Nhiệm kỳ mới, 2022- 2027 tiếp tục phát huy được những thành tích của nhiệm kỳ trước BCH Hội khuyến học cần nâng cao vai trò trách nhiệm hơn nữa, đoàn kết, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân. Hội tiếp tục khơi dậy những tấm gương học tập những tấm lòng tâm huyết vì sự nghiệp khuyến học qua các thế hệ để tuyên truyền trong nhân dân từ đó nâng cao vai trò, uy tín của Hội, chủ động sáng tạo đổi mới công tác quản lý đấy mạnh công tác khuyến học khuyến tài vào nề nếp giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diên. Đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục phục vụ phát  triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, cùng toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng các câp và Nghị quyết của Trung ương Hội khuyến học, của tỉnh Hội và của huyện Hội. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ Toàn dân tham gia khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập”. Phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Mở rộng phong trào khuyến học khuyến tài trên cơ sở phát triển sâu rộng các tổ chức chi hội, phấn đấu các xóm, các dòng họ đều có chi hội, các ban khuyến học. Phát triển hội viên mới đạt 20 - 30% tổng số dân trong xã, có từ 450 – 500 đạt gia đình hiếu học, có 80 - 85% chi hội đạt tiên tiến, 60 – 70 % chi hội đạt xuất. Tranh thủ sự ủng hộ của tập thể và cá nhân với tấm lòng chung tay xây dựng quỹ khuyến học của hội và quỹ khuyến học ở các ban, các chi hội ngày càng nhiều. Phấn đấu quỹ hội ở các chi hội có từ 15 triệu đồng trở lên. Phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng phát động toàn dân xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình học tập, dòng họ hiếu học, xóm hiểu học gắn với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Phát hiện và nhân rộng các mô hình tiêu biểu về khuyến học, khuyến tài. Tổ chức tôn vinh các gia đình, dòng họ, xóm tiêu biểu trong công tác khuyến học khuyến tài ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ. Hội khuyến học Hải Minh phấn đấu là một tổ chức xã hội đặc thù được Đảng bộ và nhân dân tin tưởng.

anh tin bai

 Ban chấp hành mới ra mặt 

Tại đại hội đã tín nhiệm bầu 17 Ông, (bà) vào BCH Hội. Tại phiên họp thứ Nhất, BCH Hội đã tín nhiệm bầu Ông: Phạm Văn Việt - phó chủ tịch UBND xã giữ chức Chủ tịch, Ông: Phạm Văn Thành hiệu trưởng trường THCS, Ông Phạm Văn Chí, Văn phòng Đảng ủy xã  giữ chức Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hải Minh khóa VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027./.

     Tin - Ảnh: Ban biên tập TTTĐT



image advertisement

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Minh
Địa chỉ : UBND xã Hải Minh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiminh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang