Hải Minh Chuẩn bị tốt công tác Lễ hội truyền thống di tích lịch sử văn hóa chùa Phúc Hải năm Quý Mão 2023
Lượt xem: 509

        Lễ hội truyền thống di tích lịch sử văn hóa chùa Phúc Hải  diễn ra từ chiều ngày 29/2 đến ngày 2/3/2023 (AL) năm Quý Mão. Đến thời điểm này, với sự nỗ lực của Ban tổ chức Lễ hội, các tiểu ban, các ban ngành, đơn vị xóm, các phật tử trong chùa, chuẩn bị cho Lễ hội đã được thực hiện nghiêm túc, khẩn trương theo đúng chức năng, nhiệm vụ của từng tiểu ban, nhằm đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

  Một số hình ảnh về công tác chuần bị lễ hội truyền thống DTLS văn hóa chùa Phúc Hải năm 2023

anh tin bai

 

anh tin bai

       Các đơn vị xóm luyện tập các tiết mục múa dân vũ phục vụ đêm giao lưu  văn nghệ

       Trong những năm qua do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, Lễ hội truyền thống di tích lịch sử văn hóa chùa Phúc Hải xã Hải Minh không tổ chức, cho đến năm 2023 Năm nay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đã nằm trong tầm kiểm soát, Lễ hội truyền thống di tích lịch sử văn hóa chùa Phúc Hải xã Hải Minh tổ chức, được sự đồng ý của UBND huyện, phòng văn hóa thể thao, thông tin huyện Hải Hậu cho phép, lễ hội truyền thống Chùa Phúc Hải năm 2023 được tổ chức cả phần lễ và phần hội, với nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa, vì vậy, nhiều người dân và du khách đang mong mỏi được tham gia các hoạt động của Lễ hội

anh tin bai

     Được sự, chỉ đạo của Ban TV đảng ủy, HĐND – UBND, UBMTTQ xã về công tác tổ chức lễ hội truyền thống di tích lịch sử văn hóa chùa Phúc Hải năm 2023, Để đảm bảo Lễ hội thành công tốt đẹp, và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân địa phương và du khách thập phương, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, y tế, an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, hậu cần, khánh tiết được các tiểu ban chủ động thực hiện, nỗ lực đảm bảo cho Lễ hội diễn ra thành công, đối với nhà chùa  sư - Trụ trì chùa phối hợp với ban tổ chức trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, quý phật tử Ban Quản lý Di tích chùa Phúc Hải kiểm tra, giám sát các công việc, vệ sinh tại chùa, chuẩn bị chu đáo để các hoạt động diễn ra an toàn và đúng nghi thức truyền thống của địa phương. UBND xã - Ban tổ chức lễ hội đã khẩn trương đôn đốc xây dựng công trình tháp chuông đã hoàn thành và đúng kế hoạch đề ra, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, tham gia làm vệ sinh môi trường…. Mặc dù chưa đến ngày diễn ra Lễ hội nhưng những ngày qua, không khí tại chùa đã bắt đầu sôi nổi, người dân trên địa bàn ai nấy đều chờ đợi từng ngày.

anh tin bai

 

anh tin bai

      Đồng chí Phạm Văn Phú bí thư Đảng bộ xã, và đồng chí Trần Thanh Phong Chủ tịch UBND xã, trưởng ban tổ chức lễ hội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

       Tại hội nghị ngày 3/4/2023, đồng chí Phạm Văn Phú bí thư Đảng bộ xã, và đồng chí Trần Thanh Phong Chủ tịch UBND xã, trưởng ban tổ chức lễ hội; nhấn mạnh và đề nghị: Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế phải được tăng cường. Đồng chí Đặng Hồng Thanh- Trưởng Công an xã, Trưởng Tiểu ban Bảo vệ an ninh trật tự và đồng chí Phan Văn Hinh - Trưởng trạm Y tế xã ban bảo vệ sức khỏe, phối hợp với các thành viên trong các Tiểu ban tăng cường triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm anh ninh trật tự, an toàn xã hội trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, bố trí lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, lên kế hoạch, xây dựng phương án, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, tổ chức kiểm tra việc triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa điểm tổ chức các hoạt động lễ hội, bố trí cán bộ y tế thường trực để sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp, góp phần tổ chức tốt lễ hội.

      Ban tuyên truyền triển khai tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh và truyền hình huyện, trên trang những người con Hải Hậu, cổng thông tin điện tử và đài truyền thanh của xã để nhân dân, các dòng họ, các tổ chức tham gia dự lễ hội đảm bảo an toàn, thực hiện đúng pháp luật, vận động ký cam kết việc chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ, kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Triển khai các đơn vị treo cờ Tổ quốc, cờ Phật giáo tại trung tâm di tích, cờ hội, cờ phướn trên các tuyến đường trung tâm của xã. Công tác truyền truyền, quảng bá hình ảnh về văn hóa chùa Phúc Hải và các hoạt động của lễ hội được tăng cường.

         Tiểu ban hậu cần, khánh tiết có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên đón tiếp đại biểu, tổ chức các nghi thức dâng hương, tế lễ, đảm bảo vệ sinh môi trường và ánh sáng, âm thanh để phục vụ  tuyên truyền, Lễ khai mạc và Lễ dâng hương. Nhằm tạo hình ảnh về di tích lịch sử văn hóa chùa Phúc Hải  đẹp đẽ, rực rỡ trong dịp lễ hội.

     Từ ngày 20/4, một số nội dung hoạt động của phần hội đã được diễn ra như: hoạt động trưng bày câu lạc bộ cây cảnh nghệ thuật bon sai, giải Bóng truyền nam, giải bóng truyền hơi nữ của các đội tuyển trong và ngoài xã được bắt đầu diễn ra, các tiết mục văn nghệ, câu lạc bộ dân vũ được tập luyện công phu để phục vụ cho buổi khai mạc được thành công.

      Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của, ban tổ chức Lễ hội truyền thống di tích lịch sử văn hóa chùa Phúc Hải xã Hải Minh, hứa hẹn sẽ tạo ra được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương, góp phần phát huy, lan tỏa những giá trị tâm linh, đạo đức, văn hóa, lịch sử truyền thống của vùng đất Kim Đê ngày xưa, và xã Hải Minh ngày nay./.

     Tin - Ảnh:  Ban biên tập TTTĐT xã



image advertisement

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Minh
Địa chỉ : UBND xã Hải Minh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiminh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang