Hội Chữ thập đỏ xã Hải Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2023, Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Lượt xem: 144

         Chiều ngày 19/01/2024, Hội Chữ thập đỏ xã Hải Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2023. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, về dự lãnh đạo xã: có đồng chí Hoàng Văn Hiến - Phó BT Thường trực đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã, quỹ TDND, hiệu trưởng các nhà trường, 04 Ban từ thiện các giáo xứ, Ban chấp hành hội và 21 chi hội trưởng, phó đã về dự.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

       Một số hình ảnh tại hội nghị

anh tin bai

        Hội nghị đã được nghe đồng chí, Nguyễn Văn Thực – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ thông qua Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào nhân đạo năm 2023. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Báo cáo đánh giá: Trong năm 2023. Thực hiện kế hoạch vận động xây dựng quỹ nhân đạo với chức năng là nòng cốt trong hoạt động từ thiện. Hội đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội các ban ngành đoàn thể và các nhà hảo tâm cùng các tầng lớp nhân dân trong xã, và 4 ban từ thiện các giáo xứ đã vận động ủng hộ được 519.000.000đ, tặng cho 1.402 xuất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, Trong đó: bằng lương thực 11.400kg gạo, mì tôm 150 thùng, mỳ chính 68kg, cấp xe lăn 18 chiếc, trợ giúp thường xuyên cho  24 tổ chức, cá nhân với số tiền từ 600.000đ – 1.200.000đ.

       Thực hiện cuộc vận động giúp đỡ bảo trợ nạn nhân da cam hội đã vận động được 02 tập thể, 02 cá nhân thường xuyên giúp đỡ cho gia đình Bà Đãng, xóm 10 LM số tiền 600.000đ/năm, Họ Phan sáng thủy 600.000đ/năm, Sư Huỳnh chùa Phúc Hải 600.000đ/năm, Ông Mai Xuân Thỉnh xóm 10 LM 600.000đ/năm.

      Số tiền  tuy không nhiều nhưng xuất phát từ tình yêu thương tha thiết đối với những người gặp hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật, đã làm vơi đi nỗi đau giúp họ vươn lên hoà nhập cộng đồng, hòa nhập trong cuộc sống. Đây là những nghĩa cử cao đẹp chúng ta cần phát huy và nhân rộng trong địa bàn toàn xã trong những năm tiếp theo.

    Xác định hiến máu tình nguyện là một nhiệm vụ quan trọng được Hội hết sức quan tâm. “Môt giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lạ” đó là những nghĩa cử cao đẹp để cứu người. Trong năm qua Hội CTĐ xã nhà đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể,  tuyên truyền vận động cán bộ và thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo là 23 đơn vị máu.

anh tin bai

    Ông: Phạm Xuân Phong trưởng ban từ thiện – Bác ái đại diện các giáo xứ tham luận

     Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ xã Hải Minh đề nghị Trung ương Hội, tỉnh Hội, huyện Hội tặng Bằng khen, giấy khen cho tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo năm 2023 như sau:

    - Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng kỷ niệm Chương cho Ông Nguyễn Quang Chính chi Hội CTĐ xóm 35, phó Ban Bác ái Giáo Xứ Phạm Pháo.

    - Trung ương Hội tặng bằng khen cho Ông Nguyễn Văn Thực phó chủ tịch hội.

    - Tỉnh hội tặng giấy khen cho Ông Trần Năng Tĩnh ủy viên Ban TV Hội, Chi Hội CTĐ trường Tiểu học.

    -  Huyện Hội Hải Hậu tặng giấy khen cho 5 tập thể chi hội cơ sở.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Đồng chí Hoàng Văn Hiến - Phó BT Thường trực đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, trao giấy khen cho tập thể, các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Hội Chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo năm 2023

anh tin bai

       Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Văn Hiến - Phó BT Thường trực đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đã ghi nhận những kết quả thành tich Hội CTĐ xã Hải Minh đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đồng chí nhấn mạnh:

   “ Năm 2024 Hội Chữ thập đỏ xã Hải Minh cần phát huy hơn nữa vai trò lòng cốt trong hoạt động nhân đạo, chủ động tham mưu kịp thời có hiệu quả trong mọi hoàn cảnh, tình huống với mục tiêu tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương góp phần vào thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền và truyền thông ,nhằm thu hút đông đảo các lực lượng ở địa phương, tham gia hoạt động nhân đạo trong tình hình mới. Vận động thực hiện tốt phong trào "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo từ thiện đến hội viên và nhân dân, giúp đỡ nhiều hơn nữa những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, xứng đáng là tổ chức nhân đạo từ thiện của toàn xã hội. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện “Tháng nhân đạo” năm 2024 

      Tuyên truyền phổ biến giáo dục rộng rãi thanh thiếu niên lòng nhân ái bao dung cảm thông với những người bất hạnh, hướng cho các em tham gia vào hoạt động hướng thiện nhân đạo; các nhà trường có kế hoạch và xây dựng phong trào gây quỹ giúp giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

      Hội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Chữ thập đỏ và hiến máu tình nguyện, trợ giúp được ngày càng nhiều lượt đối tượng trong cộng đồng./.

    Tin - Ảnh: Ban biên tập TTTĐT

Tin liên quan



image advertisement

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Minh
Địa chỉ : UBND xã Hải Minh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiminh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Trần Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang